28.7.15

Nếu ánh trăng này soi sáng em


Trăng lên, soi sáng hiện tại và quá khứ, trông xa và mơ ước.

Nếu ánh trăng này soi sáng em, nếu chúng ta cách nhau đủ gần, hình bóng của em soi vào tầm mắt của tôi, đây chính là: hiện thực.

Nếu ánh trăng này từng soi sáng em, đến nay chúng ta cách nhau đã đủ xa, nhưng hình bóng của em vẫn phiêu lưu giữa vũ trụ mênh mang, đây chính là: quá khứ.

Nếu trong ánh trăng nơi miền Bắc này chỉ còn lại một mình tôi, nhưng ý thức của tôi vượt qua tốc độ ánh sáng, tôi dùng ánh mắt tâm linh hướng về bầu trời đêm trầm lắng lần theo hình bóng chốn phương Nam của em, đây chính là: trông xa.

Nếu hiện thực đã thành quá khứ, nếu quá khứ vĩnh viễn hiện thực, một dục vọng bị coi nhẹ tại thời gian không có địa điểm hoặc tại địa điểm đã xóa bỏ thời gian, nếu đuổi kịp hình bóng rời đi của em, đó chính là: mơ.

(Sử Thiết Sinh)

No comments:

Post a Comment