11.11.13

Cảm tính Cảm động Cảm giác

Trong một lần diễn giảng, có bạn đọc hỏi tôi: Ba loại đàn ông sau, nếu chỉ có thể chọn một, bạn chọn loại nào?

Cảm giác.

Cảm động.

Cảm tính.

Tôi sẽ không chọn người đàn ông cảm tính, đàn ông cảm tính là tốt, cảm tính 100% lại khiến ta nuốt không tiêu. Đàn ông, vẫn nên lý tính một chút, đàn ông lý tính tương đối có cảm giác an toàn.

Tôi sẽ chọn người đàn ông khiến tôi cảm động.

Vì yêu tôi, chàng làm nhiều việc khiến tôi cảm động.

Tôi tự hỏi có thể làm rất nhiều việc khiến người đàn ông của tôi cảm động, nhưng bạn có biết như thế mệt mỏi biết bao không?

Thấy chàng dạo này không vui lắm, bạn dốc hết tâm tư mua một món quà nhỏ, đi chọn quà cũng phải mất đến mấy ngày, còn lo lắng chàng không thích món quà ấy.

Nhà chàng có việc, ba hay mẹ chàng bị bệnh, chàng không có thời gian chăm sóc họ, bạn liền muốn gánh vác trách nhiệm này để cảm động chàng, bạn đối với ba mẹ mình còn chưa tốt như thế.

Chàng công việc quá bận, không có thời gian viết chi phiếu, không có thời gian tìm nhà, không có thời gian dọn nhà, không có thời gian đi ngân hàng, không có thời gian mua đồ dùng hàng ngày, bạn thay chàng nhất nhất làm hết, giống hệt thư ký và người giúp việc của chàng, chàng rất cảm động, bạn lại mệt muốn chết.

Chi bằng, từ nay về sau, để chàng cảm động tôi, tôi vui lòng làm người phụ nữ lòng dạ sắt đá của chàng.

Còn như hỏi: Người đàn ông khiến bạn có cảm giác thì thế nào?

Đã từng rất muốn ôm một người, cảm ơn tất cả những gì người ấy đã làm cho tôi, thời khắc ấy, có lẽ mọi người đều có cảm giác, thế nhưng, chỉ cần bình tĩnh một chút, cảm giác chớp mắt đã qua. Cảm giác, là không tin cậy được, khó mà vĩnh hằng.

Thật sự khiến bạn phải lòng thì sao chứ? Trong suốt cuộc đời chúng ta có thể từng phải lòng nhiều hơn một người, chúng ta lại chỉ có thể cùng một người trong số đó chung sống đến già.


(Trương Tiểu Nhàn)

No comments:

Post a Comment