11.11.13

Thỏ trắng và Mặt trăng


Trong đông đảo chị em nhà thỏ, mỗi mình thỏ trắng có khiếu thẩm mỹ. Ả yêu vẻ đẹp thiên nhiên, càng yêu trăng sáng vằng vặc. Mỗi đêm, ả đến bãi cỏ trong rừng, vừa vô tư chơi đùa, vừa khoan khoái ngắm trăng. Ả không thẹn là chuyên gia ngắm trăng, trong mắt ả, tối sáng tròn khuyết của trăng mỗi vẻ đều có phong vận riêng.

Thế là, vua của các thần triệu kiến thỏ trắng, tuyên bố với ả một quyết định khảng khái: “Vạn vật đều có chốn thuộc về. Từ nay về sau, mặt trăng thuộc về ngươi, vì tài thưởng trăng của ngươi trên đời có một không hai.”

Thỏ trắng vẫn đêm đêm đến bãi cỏ trong rừng ngắm trăng. Thế nhưng, nói cũng kỳ lạ, tâm tình nhàn nhã lúc trước đã bị quét sạch, trong đầu chỉ căng thẳng một ý nghĩ: “Đây là mặt trăng của ta!” Ả nhìn mặt trăng chằm chặp, giống như tài chủ dán mắt vào hầm vàng của mình. Mây đen che khuất mặt trăng, ả khẩn trương không yên, chỉ sợ của báu biến mất. Trăng rằm bị khuyết, ả lòng đau như cắt, giống như bị cướp bóc. Trong mắt ả, tối sáng tròn khuyết của trăng không còn mỗi vẻ một phong vận riêng, ngược lại đầy rẫy nguy hiểm, gợi lên nỗi lo sợ được mất khôn cùng.

Khác với loài người, nhân vật chính của chúng ta rốt cuộc tuệ tâm chưa tắt, ả cuối cùng đi bái kiến vua của các thần, cầu xin ngài hủy bỏ quyết định khảng khái kia.


(Chu Quốc Bình)

1 comment:

  1. Casino889 là website cung cấp các trò chơi cá độ bóng đá và thể thao trong ibet888 với tỷ lệ ăn cao hơn bên ngoài rất nhiều và có nhiều chương trình khuyến mại.

    ReplyDelete